Dân SEO chúng ta đều biết rằng khi làm SEO chúng ta có rất nhiều chiến thuật, có người đánh từ khóa dễ, có người đánh từ khóa khó, có người sử dụng nội dung, có người lại dùng backlink như một sức mạnh chính để nâng cao thứ hạng từ khóa. Bài viết này không đề cập chiến thuật nào hơn chiến thuật nào, tuy nhiên bài viết cũng muốn nhấn mạnh đến một chiến thuật mà có thể đem lại khá nhiều hiệu quả trong SEO. Đó là SEO từ khóa khó cho website của bạn.
Tại sao bạn nên sử dụng chiến thuật SEO từ khóa khó ?
Với chiến thuật từ khóa khó (tìm hiểu về độ khó từ khóa), bạn sẽ tập trung hơn về các từ được cho là có mức độ cạnh tranh cao (tìm hiểu thêm về từ khóa cạnh tranh và ít cạnh tranh). Nhiều người nói rằng việc này sẽ làm mất thời gian của bạn trong khi bạn có thể đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc những từ khóa ít cạnh tranh hơn, công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn và bạn có nhiều từ khóa lên top hơn. Đấy cũng là một quan điểm, tuy nhiên việc SEO cho từ khóa khó cũng mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.
Ở đây chúng ta nên làm rõ vấn đề SEO từ khóa khó không có nghĩa là chúng ta bỏ đi các từ khóa dễ, giữa việc SEO từ khóa khó và dễ có tác động tương hỗ lẫn nhau. Nghĩa là từ khóa khó hỗ trợ một phần cho từ khóa dễ và ngược lại. Bạn có chú ý rằng khi từ khóa khó lên top, SEO từ khóa dễ sẽ nhanh hơn. Vì sao như vậy, sau đây là một số lý do bạn nên SEO cho từ khóa khó :
Một, tập trung vào từ khóa khó sẽ làm cho website của bạn trở nên tập trung hơn, liên quan hơn đến một chủ đề nhất định. Bạn cũng biết độ liên quan có ảnh hưởng lớn thế nào đến thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Hai, hãy phân phối từ khóa khó ở các trang quan trọng, ví dụ như ở trang chủ, hoặc ở các trang trên mục menu chính của website. Trong khi đó, bạn đặt từ khóa dễ ở những trang ít quan trọng hơn sẽ làm cho công việc SEO của bạn trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù vậy, cũng tùy theo tình huống mà bạn nên đặt các từ khóa vào các trang phù hợp chứ không nhất thiết theo nguyên tắc thứ hai này.
Ba, từ khóa khó là do có nhiều người cùng cạnh tranh làm SEO cho từ khóa đó. Tại sao như vậy ? Vì các từ đó mang lại nhiều hiệu quả cho website và công việc của bạn. Như với những từ khóa cạnh tranh sẽ mạng lại cho bạn nhiều số click hơn, nhiều sự quan tâm của người dùng hơn hay tốt hơn nữa là nhiều đơn đặt hàng và lợi nhuận sẽ mang về cho bạn.
Bốn, một lý do cũng khá hấp dẫn là bạn có được sự tự tin, lòng hãnh diện khi thực hiện thành công những từ khóa mà hầu như SEOer nào cũng chê, đơn giản vì nó quá khó. Chắc chắn là bạn luôn có một đẳng cấp không cần phải nói ra. Những từ khóa khó mà bạn làm SEO thành công sẽ thay lời bạn cảm ơn đến tất cả sự ngưỡng mộ từ các SEOer khác gửi đến cho bạn.
Tại sao bạn nên sử dụng chiến thuật SEO từ khóa khó ?
Với chiến thuật từ khóa khó (tìm hiểu về độ khó từ khóa), bạn sẽ tập trung hơn về các từ được cho là có mức độ cạnh tranh cao (tìm hiểu thêm về từ khóa cạnh tranh và ít cạnh tranh). Nhiều người nói rằng việc này sẽ làm mất thời gian của bạn trong khi bạn có thể đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc những từ khóa ít cạnh tranh hơn, công việc sẽ trở nên dễ dàng hơn và bạn có nhiều từ khóa lên top hơn. Đấy cũng là một quan điểm, tuy nhiên việc SEO cho từ khóa khó cũng mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích.
Ở đây chúng ta nên làm rõ vấn đề SEO từ khóa khó không có nghĩa là chúng ta bỏ đi các từ khóa dễ, giữa việc SEO từ khóa khó và dễ có tác động tương hỗ lẫn nhau. Nghĩa là từ khóa khó hỗ trợ một phần cho từ khóa dễ và ngược lại. Bạn có chú ý rằng khi từ khóa khó lên top, SEO từ khóa dễ sẽ nhanh hơn. Vì sao như vậy, sau đây là một số lý do bạn nên SEO cho từ khóa khó :
Một, tập trung vào từ khóa khó sẽ làm cho website của bạn trở nên tập trung hơn, liên quan hơn đến một chủ đề nhất định. Bạn cũng biết độ liên quan có ảnh hưởng lớn thế nào đến thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Hai, hãy phân phối từ khóa khó ở các trang quan trọng, ví dụ như ở trang chủ, hoặc ở các trang trên mục menu chính của website. Trong khi đó, bạn đặt từ khóa dễ ở những trang ít quan trọng hơn sẽ làm cho công việc SEO của bạn trở nên dễ dàng hơn. Mặc dù vậy, cũng tùy theo tình huống mà bạn nên đặt các từ khóa vào các trang phù hợp chứ không nhất thiết theo nguyên tắc thứ hai này.
Ba, từ khóa khó là do có nhiều người cùng cạnh tranh làm SEO cho từ khóa đó. Tại sao như vậy ? Vì các từ đó mang lại nhiều hiệu quả cho website và công việc của bạn. Như với những từ khóa cạnh tranh sẽ mạng lại cho bạn nhiều số click hơn, nhiều sự quan tâm của người dùng hơn hay tốt hơn nữa là nhiều đơn đặt hàng và lợi nhuận sẽ mang về cho bạn.
Bốn, một lý do cũng khá hấp dẫn là bạn có được sự tự tin, lòng hãnh diện khi thực hiện thành công những từ khóa mà hầu như SEOer nào cũng chê, đơn giản vì nó quá khó. Chắc chắn là bạn luôn có một đẳng cấp không cần phải nói ra. Những từ khóa khó mà bạn làm SEO thành công sẽ thay lời bạn cảm ơn đến tất cả sự ngưỡng mộ từ các SEOer khác gửi đến cho bạn.
0 nhận xét